Nâng cao chất lượng dược phẩm: Chuẩn từ bao bì


Từ quý II/2013, dược phẩm và thực phẩm trong nước sẽ thống nhất sử dụng bao bì đạt chuẩn GMP, đảm bảo các yêu cầu về vi sinh và vệ sinh an toàn. Điều này đặt ra thách thức mới đối với ngành bao bì dược phẩm trong nước.

Thử thách mới của ngành bao bì dược phẩm

Tại Việt Nam, thuốc được sản xuất trong môi trường sạch theo tiêu chuẩn GMP-WHO, nhưng bao bì cấp 1 tiếp xúc trực tiếp với dược phẩm và thực phẩm - lại chưa theo kịp các yêu cầu về vi sinh và vệ sinh an toàn.

Đặc biệt, các loại bao bì màng nhôm, màng PVC, PVDC ở dạng cuộn lại càng khó để xử lý sấy rửa tiệt trùng như dạng bao bì chai lọ khác.

Trong khi tại các nước phát triển trên thế giới đều đã theo xu hướng sử dụng bao bì đóng gói cấp 1 đạt tiêu chuẩn GMP cho đóng gói dược phẩm và thực phẩm từ lâu.
Dây chuyền sản xuất màng nhôm
Nang cao chat luong duoc pham: Chuan tu bao bi
Trước vấn đề chất lượng không đồng bộ của thuốc và bao bì đóng gói cấp 1, Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 14/2012/TT-BYT, nhằm bảo đảm an toàn trong việc sản xuất dược phẩm, cũng như hướng tới việc thực hành tốt theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Thông tư này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bao bì tiếp xúc trực tiếp với thuốc và các cơ sở sản xuất thuốc lưu thông trên thị trường Việt Nam phải thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng cung ứng, bảo quản, sản xuất, kiểm nghiệm, kiểm soát môi trường sản xuất, vận hành thiết bị, nhằm giám sát chặt chẽ hệ thống sản xuất từ khâu đầu vào đến đầu ra.
Nang cao chat luong duoc pham: Chuan tu bao bi
Dây chuyển sản xuất màng nhựa
Tiên phong sản xuất bao bì sạch & chuẩn
Dù thông tư mới ra nhưng tại Việt Nam đã có những thương hiệu tiên phong trong việc sản xuất bao bì sạch theo đúng chuẩn quốc tế mà tiêu biểu là công ty Oai Hùng

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp bao bì cho ngành dược cả nước, từ năm 1988, Oai Hùng luôn được tín nhiệm bởi các công ty sản xuất dược phẩm và thực phẩm cả trong và ngoài nước. Với các sản phẩm đa dạng từ màng PVC, màng PET, màng PVdC đến màng Nhôm, Oai Hùng ngày càng thu hút thêm nhiều khách hàng, tạo dựng một thương hiệu Việt vững mạnh trong lĩnh vực bao bì dược phẩm và thực phẩm.
Sau 2 năm đầu tư xây dựng và lắp đặt dây chuyền thiết bị, tháng 1/2013 công ty Oai Hùng đã chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy Bao bì sạch đạt tiêu chuẩn GMP - Bao bì dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam.

Với công suất sản xuất màng nhôm 6.000 tấn/năm, nhà máy mới này sẽ góp phần tăng sức cạnh tranh cho nhiều loại dược phẩm và thực phẩm Việt trên thị trường, nâng cao chất lượng và hiệu quả sử dụng. Việc đưa nhà máy vào sử dụng từ quý I cũng giúp Oai Hùng trở thành công ty tuân thủ sớm nhất quy định của Thông tư số 14/2012/TT-BYTcủa Bộ Y tế.
Nang cao chat luong duoc pham: Chuan tu bao bi
Nhà máy GMP-Bao bì dược phẩm đặt tại KCN Tân Bình với hai dây chuyền khép kín một quy trình sản xuất bao bì sạch.

Dây chuyền sản xuất màng nhôm với công nghệ hiện đại bậc nhất trong khu vực được nhập từ Cộng hoà liên bang Đức, với sản lượng lớn tới 6000 tấn/năm, đáp ứng toàn bộ nhu cầu Bao bì Cấp 1 cho ngành dược phẩm và thực phẩm trên toàn quốc, thoả mãn điều kiện xuất khẩu ra thị trường quốc tế đặc biệt các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao như EU và Mỹ.

Dây chuyền in ấn với công nghệ Flexo làm bản phim nhanh chóng, cho chất lượng in có độ bền màu, độ chính xác và sắc nét cao. Đặc biệt dây chuyền này sử dụng mực UV không độc tố cho phép tiếp xúc với thực phẩm theo tiêu chuẩn FDA (Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ), nhằm thay thế phương pháp in ống đồng truyền thống sử dụng mực in gốc dung môi.

Oai Hùng luôn vận hành theo định hướng toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực bao bì sạch để cung cấp sản phẩm bao bì chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu thị trường và mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
  • Bình Nguyễn
    http://vietbao.vn/Kinh-te/Nang-cao-chat-luong-duoc-pham-Chuan-tu-bao-bi/22104123/87/