30% mặt hàng thuốc khai giá bất hợp lý


Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, tính đến hết tháng 9-2012, tổ công tác liên ngành về giá thuốc đã xem xét kê khai giá của 4.108 mặt hàng thuốc nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Kết quả, phát hiện 1.209 mặt hàng thuốc kê khai giá bất hợp lý (chiếm khoảng 30% tổng số mặt hàng xem xét).

Với các mặt hàng này, Cục đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình, rà soát, điều chỉnh lại giá kê khai. Cùng đó, tổ công tác liên ngành đã yêu cầu các doanh nghiệp xem xét giảm giá, bình ổn đối với 704 mặt hàng trong số 944 mặt hàng thuốc nhập khẩu đề nghị điều chỉnh giá.

Các Sở Y tế đã tổ chức xem xét cho điều chỉnh giá 597 mặt hàng thuốc sản xuất trong nước. Như vậy, tổng số có 837 mặt hàng thuốc nhập khẩu và sản xuất trong nước được điều chỉnh giá, chiếm 3,8% tổng số mặt hàng thuốc đang lưu hành trên thị trường.



Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

http://www.baomoi.com/Home/ThiTruong/stockbiz.vn/30-mat-hang-thuoc-khai-gia-bat-hop-ly/9938765.epi