Ðình chỉ lưu hành thuốc trị bệnh dạ dày không đạt chất lượng


Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn số 14976/QLD-CL thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc thuốc omeprazole capsules 20mg; lô SX: 781111; ngày SX: 30/11/2011; HD: 30/11/2013; SĐK: VN-12591-11 do Công ty Sintez Joint Stock Company, Russia sản xuất; Công ty cổ phần Hóa dược Việt Nam nhập khẩu vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan trong môi trường acid và độ hòa tan trong môi trường đệm.

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần Hóa dược Việt Nam phối hợp với nhà sản xuất, phải gửi thông báo thu hồi của Cục Quản lý Dược tới những nơi phân phối, sử dụng thuốc và thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng này. Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm.
Thuốc omeprazole capsules 20mg được chỉ định dùng điều trị và dự phòng tái phát loét dạ dày, tá tràng, viêm thực quản trào ngược...
N.Hoàng