Chi phí bảo hiểm sức khỏe – Chi sao cho đáng!


Chất lượng bảo hiểm y tế được cải thiện khá đáng kể nhưng với sự quá tải của các bệnh viện công hiện nay thì người bệnh đôi khi từ bỏ cái quyền lợi mà bảo hiểm y tế mang lại.
Bảo hiểm y tế nhà nước kém thu hút
Chất lượng bảo hiểm y tế được cải thiện khá đáng kể nhưng với sự quá tải của các bệnh viện công hiện nay thì người bệnh đôi khi từ bỏ cái quyền lợi mà bảo hiểm y tế mang lại. Ngay tại các bệnh viện lớn tại TP.Hồ Chí Minh với lượng bệnh nhân đông nườm nượp thì thời gian chờ để khám, lấy thuốc cũng gần cả ngày trời chứ đừng nói đến việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế phải chờ lâu hơn trong các khâu xét duyệt, thủ tục hành chính. Cái điệp khúc chờ chờ, đợi đợi, nhập viện thì 2,3 người nằm chung một giường,…khiến bệnh nhân uể oải.

Image
cảnh chờ đợi làm nhiều bệnh nhân ngán ngẩm

Khi khám chữa bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập như bệnh viện Hòa Hảo, bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh viện đại học Y dược, …thì bệnh nhân phải thanh toán phần chênh lệch dịch vụ như: công khám, xét nghiệm, phẫu thuật,….Vì thế, nếu đi khám tại bệnh viện hạng 1 với mức chi trả của bảo hiểm y tế là 30%, sau khi nộp các chi phí chênh lệch dịch vụ thì thực sự bệnh nhân được hỗ trợ từ bao hiểm y tế không nhiều.
Anh Tấn tặc lưỡi ngồi chờ lấy thuốc tại bệnh viện Hòa Hảo khi đã 16h 30 chiều: “tới đây xếp hàng từ 5 giờ sáng, chầu chực cả ngày mà giờ này cũng chưa xong, trừ đi chênh lệch phí dịch vụ nữa thì bảo hiểm y tế cũng chẳng làm tôi tiết kiệm được bao nhiêu. Mất thời gian và mệt mỏi quá, thà mất thêm ít tiền đăng ký khám dịch vụ cho xong.”
Với nhiều vấn đề nan giải chung như hiện nay thì người dân có thu nhập khá, bệnh không nguy kịch quá tốn kém nhiều chi phí không “mặn mà” lắm với thẻ bảo hiểm y tế mà dần hướng đến một sự lựa chọn khác phù hợp hơn với mình.
Bảo hiểm bệnh viện quốc tế - những tiện ích khó chối bỏ
Người nhà và bệnh nhân cần ngoài chất lượng khám chữa bệnh là sự nhanh chóng, thuận tiện. Bệnh viện quốc tế với sự tham gia của các bác sỹ nước ngoài, sự chuyên nghiệp trong giao tiếp, ứng xử khiến các bệnh nhân cảm thấy tin tưởng và được tôn trọng.
Vừa được thoải mái nghỉ ngơi, được sử dụng phòng ốc sạch sẽ, wife, truyền hình cáp vừa được chăm sóc tận tình và không phải chi trả thêm tiền; các gói bảo hiểm sức khỏe tại bệnh viện quốc tế đã đang và thu hút một lượng lớn dân chúng.
Anh Tiến, kỹ sư công nghệ thông tin tại Tp. Hồ Chí Minh đang điều trị tại bệnh viện FV chia sẻ: "chất lượng khám chữa bệnh rất tốt, bác sỹ tận tình giải thích tình trạng và phác đồ điều trị. Hơn hết, là chất lượng dịch vụ, phòng ốc rất tuyệt, làm cho mình không có cảm giác là đang ở bệnh viện".
Bệnh viện quốc tế luôn tạo điều kiện cho bệnh nhân thực hiện quyền lợi của mình một cách nhanh chóng và tiện ích. Bệnh nhân chỉ cần cung cấp tên công ty bảo hiểm, số hợp đồng và các chi tiết liên quan đến chương trình bảo hiểm của quý khách. Bệnh viện cho bạn biết mức chi trả của công ty bảo hiểm và tư vấn bạn sự dụng loại hình bảo hiểm tối ưu nhất. Chú trọng, quan tâm đến bệnh nhân đã khiến các bệnh viện quốc tế “lấy điểm” và chinh phục nhiều khách hàng.
Nhưng chi phí khám và chữa bệnh tại các bệnh viện quốc tế là không hề ít. Với những bệnh khá đơn giản như: sốt siêu vi, sốt xuất huyết, … thì chi phí cho một ngày trong bệnh viện không dưới một triệu đồng. Tức là với những bệnh xoàng xoàng cũng ngốn của bạn 5 đến 6 triệu đồng trong đợt điều trị 4 đến 5 ngày. Chưa kể đến những rủi ro, tai nạn nghiêm trọng, hay bệnh nguy hiểm thì số tiền này không hề nhỏ. Vì thế nhiều người đã lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe tại bệnh viện quốc tế để bảo đảm cho tài chính khi bệnh đau.
Với nhu cầu quan tâm đến sức khỏe ngày càng cao của người dân, các công ty bảo hiểm cực kỳ nhanh nhạy và đưa ra các gói bảo hiểm sức khỏe hết sức tiện ích. Hàng đầu trong lĩnh vực này phải nói đến công ty bảo hiểm Liberty, Bảo Việt, BIDV, Bảo Minh, Quân đội, dầu khí,… luôn cải tiến và hoàn thiện các gói bảo hiểm sao cho hấp dẫn.
Liberty đưa ra gói bảo hiểm cho các bệnh viện trong nước cho người trẻ với chi phí bảo hiểm nội trú : 2.947.000 vnd, ngoại trú: 3 triệu đồng. Vậy là chỉ với khoảng 6 triệu đồng bạn có thể thụ hưởng các dịch vụ tại các bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế như bệnh Viện FV, Columbia Asia, Vũ Anh, Hoàn Mỹ, Triều An… tại Việt Nam Việt Nam trong vòng 1 năm với tổng chi phí tối đa cho nội trú là 500 triệu đồng và cho ngoại trú là 20 triệu đồng.
Nếu muốn có cơ hội chữa bệnh tại các nước ngoài theo chỉ định của bác sỹ thì chỉ cần phí bảo hiểm nội trú hơn 6 triệu đồng là bạn có 2 tỷ để bảo hiểm cho sức khỏe của mình khi phải nhập viện và 100 triệu khi điều trị ngoại trú. Hồng, 25 tuổi – nhân viên xuất nhập khẩu vừa mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tại Liberty khoe: “chỉ với hơn 6 triệu đồng nếu mua gói nội trú và hơn 18 triệu đồng với cả chương trình bảo hiểm sức khỏe nội trú và ngoại trú; tôi được khám chữa bệnh tại Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia và Philippines. Ngoài các chi phí nằm viện được chi trả toàn bộ, tôi còn được chi trả tiền phòng và ăn uống 5 triệu đồng/ ngày, chi phí cấy ghép bộ phận 1,5 tỷ; chi phí điều trị ung thư toàn bộ và người nhà chăm sóc được hỗ trợ 2 triệu/ngày và còn nhiều chính sách hấp dẫn khác”. Tiện ích này khiến thu hút không ít các bạn trẻ cũng như được nhiều công ty sử dụng làm chính sách đãi ngộ cho nhân viên của mình.
Ngân hàng HSBC cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe Medical Care của Bảo Việt với 4 hạng mức để khách hàng lựa chọn: Classic, Preferred, Executive, Deluxe với hạn mức quyền lợi từ 180 triệu đến 1,3 tỷ. Bên cạnh những hạn mức quyền lợi hấp dẫn như: chi phí nằm viện và chữa trị, trợ cấp nằm viện, cấy ghép nội tạng,..; còn có những quyền lợi bổ sung như: trợ cấp thu nhập lên đến 6 tháng lương, quyền lợi chữa trị ngoại trú, nha khoa, thai sản,…Riêng với chương trình bảo hiểm Deluxe (Toàn diện) mở rộng phạm vi bảo hiểm ra các nước Châu Á hoặc toàn Thế giới chỉ với mức phí bổ sung thêm là 25% hoặc 50% trên tổng phí hàng năm.
Bảo hiểm sức khỏe -đáng đồng tiền bát gạo
Người dân ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền nhất định để bảo đảm cho những lúc ốm đau, bệnh tật được chăm sóc chu đáo và dịch vụ tiện ích. Thực sự, với những tiện ích cao cấp của bệnh viện quốc tế mà bạn được thụ hưởng khi ốm đau thì số tiền bạn bỏ ra để mua bảo hiểm không đáng là bao. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện quốc tế bằng chất lượng đã và đang thu hút nhiều đối tượng tham gia
Với quyền lợi cơ bản là chi phí nằm viện và điều trị và điều trị ngoại trú, anh Nam, 28 tuổi- nhân viên kinh doanh bất động sản ở TP.Hồ Chí Minh chỉ tốn khoảng gần 4 triệu đồng để được khám chữa bệnh tại các bệnh viện như bệnh viện FV, phòng khám Victoria HealthCare Mỹ Mỹ, bệnh viện Hoàn Mỹ, phòng khám quốc tế Family Care, bệnh viện Columbia Gia Định,…trong hạng mức Preferred.
Tiện ích bảo hiểm sức khỏe này còn được nhiều công ty sử dụng làm chính sách đãi ngộ cho nhân viên của mình. Loan- nhân viên một ngân hàng nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “gói bảo hiểm công ty mua cho nhân viên không đơn thuần là lợi ích thiết thực cho sức khỏe, mà còn thể hiện sự quan tâm, muốn gắn bó dài lâu. Thực sự với một môi trường làm việc chuyên nghiệp, chính sách đời sống tốt thì khả năng giữ chân nhân viên là khá cao"
Với nhiều gói bảo hiểm sức khỏe và nhà cung cấp chuyên nghiệp luôn mong muốn phục vụ khách hàng với nhiều tiện ích thiết thực, dịch vụ cao cấp. Điều quan trọng là sự tỉnh táo lựa chọn hình thức bảo hiểm phù hợp với khả năng và điều kiện của mình.



Theo thebox.vn