Tối ngủ ngon, sáng dậy xinh tươi


(Webtretho) Khoảng thời gian vừa thức dậy rất quan trọng, nếu bạn có một tâm trạng tốt khi khởi đầu một ngày mới thì cả ngày hôm đó của bạn cũng tràn đầy sức sống. Và để có một buổi sáng đầy hứng khởi, bạn cần phải có một giấc ngủ thật ngon. Thật đấy!
Buổi tối ngủ ngon     
Hãy tạo một không gian thư giãn để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ: sơn phòng màu sắc êm dịu như màu hồng nhạt, màu xám xanh nhạt… và đóng các tấm rèm lại để ánh nắng mặt trời không đánh thức bạn dậy quá sớm.
Tránh các loại thức uống có chứa caffeine trong 6 tiếng trước giờ ngủ, chúng có thể khiến bạn khó ngủ hoặc ngủ không sâu. Thức uống có cồn cũng vậy, tuy chúng làm bạn ngủ rất nhanh nhưng cũng có thể làm giấc ngủ bị gián đoạn.
Bỏ hút thuốc lá: Chất nicotine trong thuốc lá là một chất kích thích bộ não còn mạnh hơn cả caffeine. Hút thuốc trước khi ngủ có thể dẫn đến các triệu chứng khó ngủ hoặc không thể ngủ sâu.
Bạn cũng không nên ăn các loại thức ăn có chứa nhiều protein hoặc chất béo trước lúc ngủ. Dạ dày hoạt động hết công suất vào lúc này sẽ làm bạn không ngủ được.
"Chuyến tàu nhanh" thêm sức sống cho buổi sáng (Ảnh: Getty Images)
Mang vớ lúc ngủ: nếu máu của bạn lưu thông kém, chiếc vớ sẽ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn.
Lên kế hoạch trước khi lên giường ngủ:nghĩ xem bạn cần làm gì vào ngày mai, nên mặc gì, bữa sáng thế nào… Bằng cách này khi nhắm mắt ngủ, bạn sẽ không còn phải bận tâm suy nghĩ nữa.
Sự giúp đỡ của tinh dầu: cho một vài giọt tinh dầu oải hương, hoắc hương hoặc trầm hương vào nước ấm dùng để tắm hoặc ngâm mình sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn cũng có thể thêm vào nước tắm một ít muối Epsom (muối magiê sunfat) tạo cảm giác thư giãn cho cơ bắp.
Ngủ đúng giờ: tập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn luôn tươi tắn.
Buổi sáng thức dậy
Thưởng thức ánh sáng ban ngày: hãy mở cửa sổ ra, hít thở không khí buổi sáng, bạn cũng có thể đi bộ và vận động một chút – cách này sẽ giúp bộ não của bạn tiết ra melatonin, một hormone điều hòa giấc ngủ.
Trộn một ít tinh dầu cam bergamot, bưởi chùm và chanh dùng để tắm buổi sáng, cho cơ thể và cả tinh thần bạn sảng khoái tức thì, đánh thức các giác quan của bạn.
Bạn cũng có thể bôi một vài giọt tinh dầu hương thảo và chanh lên cổ tay để giúp mình giảm bớt mệt mỏi và tăng sự tập trung.
Ồ, bạn cũng đừng quên nhé, một “chuyến tàu nhanh” vào buổi sáng với anh chàng của mình cũng là một cách cuồng nhiệt để bắt đầu ngày mới đấy!
Nguồn: Webtretho (lược dịch) / Theo Kidspot