5 loại thảo dược điều trị rụng tóc


Rụng tóc là một nỗi lo của những ai đang phải trải qua tình trạng này. Nhiều người đàn ông dần đánh mất tự tin chỉ vì vấn đề này. Cho đến nay, đã có khá nhiều cách giúp chữa trị và ngăn ngừa việc rụng tóc và một trong những phương pháp điều trị là dùng thảo dược.
Các loại thảo dược không gây tác dụng phụ so với các loại dược phẩm bổ sung giúp mọc tóc. Ngoài công dụng giúp tóc phát triển, thảo dược còn giúp bạn có mái tóc đẹp, bóng và mượt hơn.
Saw Palmetto
Loại thảo dược này đã xuất hiện hàng ngàn năm và được chứng minh là phương thuốc hữu hiệu để chống rụng tóc. Saw Palmetto giúp ngăn chặn hormone DTH (90% có liên quan đến rụng tóc). Do đó, đây được xem là loại thảo dược tốt cho việc ngăn ngừa việc rụng tóc.
Horsetail
Horsetail cực kì hữu dụng trong việc cải thiện hệ tuần hoàn. Nó kích thích ống nang lông, là điều kiện cơ bản giúp tóc phát triển. Loại thảo dược này giàu silic, giúp làm khỏe các sợi tóc yếu và gia tăng sức sống cho tóc. Vì lý do đó, horsetail thường được dùng làm dược liệu để giúp chống việc rụng tóc gây hói đầu.
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120712-171811-1-toc-1.jpeg
Saw Palmetto
Rosemary
Cũng như các loại thảo dược trên, công dụng của rosemary cũng là giúp giảm tóc rụng và phát triển việc mọc tóc. Rosemary có thể được dùng kèm với dầu để massage da đầu. Ngoài ra, rosemary là một chất chống oxi hóa rất thịnh hành giúp thải độc tố.
Nhân sâm Siberian
Nhân sâm là một loại thảo dược vạn năng với rất nhiều công dụng khác nhau. Một trong những công dụng chủ yếu là gia tăng sự kích thích, đồng thời cải thiện sự lưu thông máu ở đầu. Người ta đã chứng minh nhân sâm rất có ích trong việc giải độc tố, là nguyên nhân khiến ống nang lông bị tắc.
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2012/20120712-171811-2-toc-5.jpeg
Cây tầm ma
Cây tầm ma
Cây tầm ma là một thảo dược thiên nhiên giàu vitamin và khoáng chất. Cũng có cùng công dụng như các loại thảo dược khác, cây tầm ma giúp lưu thông máu tốt hơn và kích thích mọc tóc, ngoài ra còn ngăn BPH (phì đại tuyến tiền liệt lành tính).
Nếu bạn đang bị rụng tóc, tóc giòn, dễ gãy, hoặc các vấn đề liên quan đến tóc khác thì hãy thử dùng các loại thảo dược này. Dù chúng không gây tác dụng phụ, nhưng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
Viet Bao.vn (Theo Danong)