Bổ sung vitamin D có thể tăng cường tính chống viêm của corticosteroid ở bệnh nhân hen

Nguồn
http://www.newswise.com/articles/vitamin-d-deficiency-and-lung-function-in-asthmatic-children

Bảng máy dịch


Thiếu Vitamin D và chức năng phổi ở trẻ em hen suyễn
: 2012/07/10 10:00 EDT
Lệnh cấm vận đã hết hạn: 2012/07/13 00:05 EDT
Nguồn: Hiệp hội Lồng ngực Mỹ (ATS)
Newswise thiếu hụt vitamin D có liên quan với chức năng phổi kém hơn ở trẻ em hen suyễn được điều trị với corticosteroid dạng hít, theo một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu ở Boston.
"Trong nghiên cứu của chúng tôi của 1024 trẻ em nhẹ đến trung bình bệnh hen suyễn dai dẳng, những người thiếu vitamin D cho thấy cải thiện trong khối lượng tiền thuốc giãn phế quản thở buộc trong 1 giây (FEV1) sau một năm điều trị với corticosteroid dạng hít hơn trẻ em với đủ mức độ vitamin D ", Ann Chen Wu, MD, MPH, trợ lý giáo sư tại Khoa Y học Dân số tại Harvard Medical School và Y tế Harvard Pilgrim Viện Chăm sóc. "Những kết quả này chỉ ra rằng vitamin D bổ sung có thể tăng cường các thuộc tính chống viêm của corticosteroid ở bệnh nhân hen."
Kết quả này được công bố trực tuyến trước ấn phẩm in trong tạp chí American Journal Y học Chăm sóc hô hấp và quan trọng của Hiệp hội Lồng ngực Hoa Kỳ.
Nghiên cứu được tiến hành bằng cách sử dụng các dữ liệu từ Chương trình trẻ em quản lý hen suyễn, một thử nghiệm đa trung tâm của trẻ em hen suyễn trong độ tuổi từ năm đến 12 năm được phân ngẫu nhiên để điều trị bằng budesonide (hít corticosteroid), nedocromil, hoặc giả dược. Nồng độ vitamin D đã được phân loại là thiếu (≤ 20 ng / ml), thiếu (20-30 ng / ml), hoặc đầy đủ (> 30 ng / ml).
Trong số trẻ em được điều trị với corticosteroid dạng hít, trước giãn phế quản FEV1 tăng trong suốt 12 tháng điều trị bằng 330 ml trong nhóm thiếu hụt vitamin D và 290 trong nhóm vitamin D đầy đủ ml, nhưng chỉ có 140 ml trong nhóm thiếu hụt vitamin D.
So với các trẻ em đầy đủ hoặc không đủ vitamin D, trẻ em vitamin D thiếu được những người có nhiều khả năng là những người già, người Mỹ gốc Phi, và có cao hơn chỉ số BMI. So với vitamin D thiếu, là vitamin D đầy đủ hoặc không đầy đủ liên quan với một sự thay đổi lớn trong giãn phế quản trước khi FEV1 hơn 12 tháng điều trị sau khi điều chỉnh về tuổi tác, giới tính, chủng tộc, BMI, lịch sử các lần khám tại khoa cấp cứu, và mùa giải mà mẫu vật vitamin D đã được rút ra.
Nghiên cứu có một số hạn chế, trong đó có một kích thước mẫu nhỏ của 101 trẻ em thiếu vitamin D, và các nhà điều tra nghiên cứu mức độ vitamin D tại một thời điểm.
"Nghiên cứu của chúng tôi là người đầu tiên gợi ý rằng vitamin D đầy đủ ở trẻ em hen suyễn được điều trị với corticosteroid dạng hít có liên quan với chức năng phổi được cải thiện", tiến sĩ Wu. "Theo đó, nồng độ vitamin D nên được theo dõi ở những bệnh nhân bị bệnh hen suyễn dai dẳng được điều trị với corticosteroid dạng hít. Nếu nồng độ vitamin D thấp, bổ sung vitamin D nên được xem xét. "
Để đọc bài viết đầy đủ, xin vui lòng thăm:
 www.thoracic.org//media/press-releases/resources/Wu.docx.